"" ""
Đăng bởi lúc 2020-11-18 13:04:50 , Cập nhật lúc 2020-11-18 13:12:27

Sữa nào tốt cho bé từ 1-3 tuổi

Giai đoạn từ 1-3 tuổi là giai đoạn quan trọng để bé phát triển về trí não, cân nặng và chiều cao. Chính vì vậy việc chọn loại sữa phù hợp cho bé là một điều hết sức cần thiết. Muốn biết sữa nào tốt cho bé 1 - 3 tuổi, các mẹ nên tìm hiểu các thành phần dinh dưỡng trong sữa, có tác dụng gì cho bé.

Sữa nào tốt cho bé từ 1-3 tuổi
Sữa nào tốt cho bé từ 1-3 tuổi

Nhu cầu dinh dưỡng cho bé từ 1-3 tuổi

Ở độ tuổi khác nhau mà các bé cần chế độ dinh dưỡng khác nhau. Đối với các bé sơ sinh, hệ thống cơ thể vẫn còn yếu kém nên cần hỗ trợ cho bé sử dụng những loại sữa hỗ trợ hệ miễn dịch để đề kháng các virus, vi khuẩn bên ngoài môi trường. Còn ở các bé có độ tuổi từ 1-3 tuổi, cần bổ sung những chất sau để các bé có thể phát triển khỏe mạnh:

Canxi

Canxi là một khoáng chất quan trọng cho cơ thể chiếm 1.5-2% trọng lượng cơ thể và chiếm 70% thành phần cấu tạo nên xương. Ở bất kì độ tuổi nào, cơ thể cũng cần cung cấp đầy đủ canxi để hệ xương, răng chắc khỏe. Đối với trẻ nhỏ, Canxi có tác dụng:

  • Tham gia vào quá trình phát triển xương, tích tụ canxi trong xương cao để xương phát triển cả về chiều cao và chiều ngang, tăng khối lượng xương cho xương chắc khỏe.
  • Tham gia vào quá trình phát triển hệ thần kinh. Trẻ thiếu canxi sẽ hay  khóc đêm, ngủ dễ bị giật mình, dễ nổi nóng, không tập trung tinh thần và rối loạn các chức năng vận động. Vì thiếu Canxi sẽ gây ức chế các hoạt động truyền dẫn thần kinh, các công năng hưng phấn, công năng ức chế bị suy giảm.
  • Ngoài ra Canxi cũng tham gia vào quá trình cấu tạo răng cho trẻ nhỏ. Khi bé đủ Canxi, răng sẽ chắc khỏe hơn, phòng ngừa được các bệnh như răng sâu, răng yếu, lung lay,...

DHA

DHA là một acid béo nằm trong nhóm Omega-3. DHA là một chất quan trọng cho sự phát triển của con người, nhất là đối với giai đoạn đầu của bé từ 0-3 tuổi. Cơ thể con người không thể tự tổng hợp được DHA mà cần được bổ sung từ các chất bên ngoài.

Vai trò của DHA đối với cơ thể của bé:

  • DHA chiếm tỉ lệ cao trong võng mạc của mắt. Vì thế bổ sung DHA giúp hoàn thiện và tăng khả năng nhìn của mắt.
  • DHA giúp phát triển não bộ. DHA chiếm phần lớn tỉ lệ trong chất xám và tạo độ nhạy cho các neuron thần kinh não bộ. Nếu thiếu DHA ở độ tuổi từ 1-3 tuổi sẽ dẫn đến chỉ số IQ thấp.
  • Cung cấp đầy đủ DHA giúp giảm tỷ lệ suy nhược cơ thể của bé. DHA có liên hệ chặt chẽ đối với vòng đầu của trẻ sơ sinh về cân nặng và chiều cao của bé.

Các chất dinh dưỡng khác

  • Protein: rất cần cho sự phát triển não bộ và tăng cường sức đầy kháng. Nếu trẻ thiếu chất đạm sẽ dẫn đến chậm lớn, kém thông minh. Nhưng thừa đạm cũng không tốt, nó tạo gánh nặng cho gan và thận của trẻ. Trong 1 ngày trẻ nhỏ chỉ cần cung cấp bổ sung 28gram protein là đủ. Protein thường có nhiều trong: thịt, tôm, cá, hạt ngũ cốc,...
  • Chất béo: là nguồn cung cấp năng lượng cao cho cơ thể và tạo cảm giác ngon miệng khi ăn. Ngoài ra chất béo cũng góp một phần trong việc phát triển não bộ và giúp hấp thụ các vitamin như là K, A, D, E. Chất béo thường có nhiều trong mỡ động vật, dầu thực vật như là: dầu mè, dầu đậu phộng,...
  • Các nhóm vitamin A, B, C, D: 
    • Vitamin A giúp tăng cường sức đề kháng và rất cần cho sự tăng trưởng của cơ thể đặc biệt là đối với mắt, da, xương, biểu mô đường tiêu hóa và hô hấp.
    • Các nhóm vitamin B Là nhóm vitamin tan trong nước, có tác dụng cần thiết cho việc chuyển hóa carbohydrate, chất béo và protein thành năng lượng để xây dựng và tái tạo mô của cơ thể. 
    • Vitamin C: Cần thiết cho quá trình hấp thụ sắt từ thức ăn, tham gia cấu tạo mô liên kết và có tác dụng chống oxy hóa.
    • Vitamin D: giúp cơ thể hấp thụ canxi và phốt pho để hình thành và duy trì xương và răng chắc khỏe. Sự thiếu hụt vitamin D làm giảm quá trình khoáng hóa xương dẫn đến trẻ em và người lớn bị còi xương gây loãng xương.

Cách lựa chọn sữa cho bé từ 1-3 tuổi

Chọn sữa cho bé từ 1-3 tuổi theo bảng giá trị dinh dưỡng

Theo khuyến cáo của chuyên gia, sữa mẹ là sữa tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chính vì vậy các mẹ lựa chọn sữa cho bé nên so sánh giá trị dinh dưỡng trong công thức sữa và sữa mẹ. Bảng thành phần càng tương đồng thì càng tốt cho sự phát triển của trẻ.

Ngoài ra khi lựa chọn sữa các mẹ nên cần hiểu được cơ thể của mẹ cần gì, hàm lượng trong sữa mẹ chọn có phù hợp với nhu cầu cơ thể của con hay không.

Chọn sữa dựa trên mùi vị

Trẻ nhỏ thường nhạy cảm với mùi vị và vị giác, nhiều mẹ thường hay chọn sữa có thương hiệu nổi tiếng, thành phần dinh dưỡng đầy đủ thế nhưng không chịu uống, vì các bé không thích mùi vị của sữa. Và bí quyết khi chọn vị sữa cho bé là nên chọn các loại sữa có mùi thanh nhẹ, tránh các loại sữa quá ngọt vì thường trong các loại sữa ấy có lượng đường khá cao, dễ gây tình trạng tăng cân không khoa học.

Chọn sữa theo thương hiệu

Không chỉ riêng sữa mà đối với bất kỳ sản phẩm chăm sóc sức khỏe nào cho trẻ nhỏ cũng cần phải quan tâm đến thương hiệu sản phẩm. Một sản phẩm chất lượng đi kèm với một thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo an toàn cao hơn các sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng hóa sữa giả mạo thương hiệu nổi tiếng, sữa trộn, hàng kém chất lượng. Chính vì vậy mà các mẹ cần lựa chọn thương hiệu, địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng khi cho con sử dụng.

Top 3 loại sữa phù hợp cho bé từ 1-3 tuổi

Dòng sản phẩm sữa Grow PLUS+

Đây là dòng sản phẩm sữa công thức đầu tiên của Việt Nam dành cho trẻ suy dinh dưỡng. Sản phẩm được đánh giá là 

  • Dòng sữa giúp bé tăng cân và tăng và tăng chiều cao sau 3 tháng sử dụng
  • Giúp giảm tỷ lệ trẻ biếng ăn hiệu quả
  • Giúp giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn hô hấp, tiêu chảy
  • Là sản phẩm được các mẹ tin dùng
Dòng sản phẩm sữa Grow PLUS+
Dòng sản phẩm sữa Grow PLUS+

Sữa Meiji Nhật Bản số 9

Sữa Meiji Nhật Bản số 9 là dòng sữa Nhật cao cấp, cung cấp hệ dưỡng chất toàn diện cho cả cơ thể và não bộ. Meiji là kết tinh 30 năm nghiên cứu về sữa mẹ, nên sữa có mùi vị nhẹ nhàng, phù hợp với khẩu vị của bé. Sản phẩm được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001. Hiện nay, Meiji là dòng sữa Nhật được các mẹ Việt Nam ưa chuộng. Sữa được đánh giá là :

  • Có vị nhạt và dễ uống, hương vị gần giống với sữa mẹ nên rất được các bé thích.
  • Là thương hiệu sữa nổi tiếng của Nhật Bản nên rất được các mẹ tin tưởng
  • Bổ sung hàm lượng DHA, ARA cao, hỗ trợ bé phát triển trí não trong những năm tháng đầu đời.
Sữa Similac IQ Plus số 3

Sữa Similac IQ Plus số 3

Abbott là một thương hiệu Hoa Kỳ rất được các mẹ tin dùng. Sữa bột Similac Plus IQ 3 là sản phẩm công thức đặc chế cho bữa ăn phụ của bé, bổ sung dinh dưỡng hằng ngày cho bé. Ngoài ra trong sữa chứa các dưỡng chất  Intelli Pro giúp phát triển thị giác, Immunify giúp tăng cường sức đề kháng cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu khác giúp bé phát triển và tăng trưởng tốt. Sữa được đánh giá là:

  • Được sản xuất bởi abbott, một thương hiệu nổi tiếng của Hoa Kỳ.
  • Trong sữa chứa nhiều thành phần dưỡng chất cần thiết cho trẻ từ 1-3 tuổi như: DHA, AA, Omega 3, Omega 6, taurin, cholin, sắt, canxi,...
  • Sữa chứa nhiều chất tập trung trong việc phát triển não bộ. Trong số các 3 dòng sữa trên dòng sản phẩm sữa Grow PLUS+ của Nutifood là dòng sản phẩm sữa được các mẹ đánh giá cao và tin dùng nhất, vì các thành phần trong sữa giúp phát triển thể trạng cho bé rất tốt.
Sữa Similac IQ Plus số 3
Sữa Similac IQ Plus số 3

Hy vọng bài bài viết sẽ giúp cho các mẹ hiểu thêm về dinh dưỡng cho bé và lựa chọn sữa phù hợp với trẻ nhỏ, giúp bé phát triển khỏe mạnh và toàn diện.

Bình luận

Gửi

Thông tin bình luận

Gửi bình luận

Mã bưu điện, bưu chính quốc gia Việt Nam (zip/postal code) là gì?

Mã bưu điện hay còn gọi là mã bưu chính, postal code, zip code là một chuỗi ký tự viết bằng chữ, hoặc bằng số hay tổ hợp của số và chữ, được viết bổ sung vào địa chỉ nhận thư với mục đích xác định điểm đến cuối cùng của thư tín, bưu phẩm.

Theo Quyết định 2475/QĐ-BTTTT mã bưu điện Việt nam bao gồm 05 (năm) ký tự và áp dụng từ ngày 01/01/2018. Sử dụng mã Zip/Postal Code giúp bưu phẩm, hàng hóa, thư... được gửi đến điểm cuối nhanh và chính xác hơn, thuận tiện trong việc tra cứu. 

Cấu trúc chuẩn của Mã bưu điện quốc gia

  • Một (01) ký tự đầu tiên xác định mã vùng, Việt Nam được chia thành 10 vùng (đánh số từ 0-9).
  • Hai (02) ký tự đầu tiên xác định tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
  • Ba (03) hoặc bốn (04) ký tự đầu tiên xác định quận, huyện và đơn vị hành chính tương đương.
  • Năm (05) ký tự xác định đối tượng gán Mã bưu chính quốc gia.

DMCA.com Protection Status

Zipcode 63 Tỉnh Thành Việt